CÁC LOẠI THUỐC NAM CHỮA BỆNH ĐAU DẠ DÀY HIỆU QUẢ NÊN SỬ DỤNG

CÁC LOẠI THUỐC NAM CHỮA BỆNH ĐAU DẠ DÀY HIỆU QUẢ NÊN SỬ DỤNG

Bên cạnh việc sử dụng thuốc Tây y, nhiều người hiện nay còn chữa bệnh đau dạ dày thành công bằng các loại thuốc nam.

Dưới đây là các loại thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo sử dụng.

Các loại thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả

1. Lá mơ

Trong Đông y, lá mơ là một vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tiêu trũng,… 

Lá mơ giúp tiêu viêm ở lớp niêm mạc dạ dày từ đó giảm các cơn đau và các triệu chứng khác thường gặp của bệnh đau dạ dày. 

Đây là vị thuốc chữa đau dạ dày tá tràng hiệu quả, được rất nhiều người sử dụng.

Lá mơ

Cách thực hiện

– Chuẩn bị một nắm lá mơ tía rồi đem rửa sạch với nước muối để loại bỏ tạp chất. Sau đó vớt ra để ráo. 

– Xay nhuyễn hoặc giã nát lá mơ, vắt lấy phần nước cốt đem chưng cách thủy cho nóng.

– Uống nước lá mơ này 1 ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi ăn khoảng 30 phút.

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng lá mơ trong bữa ăn hằng ngày như lá mơ cuốn thịt heo, lá mơ chiên cùng trứng gà,… để tăng hiệu quả chữa bệnh đau dạ dày.

2. Chuối hột

Chuối hột có chứa kali và FOS (Fructo-oligosaccharides) – một loại chất xơ tự nhiên rất hữu ích trong việc nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, đồng thời hạn chế được sự lan rộng của vết loét. 

Chuối hột

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 5 quả chuối hột còn xanh, đem lột bỏ phần xơ bên ngoài vỏ rồi rửa sạch, để ráo.

– Cho chuối hột vào nồi, thêm vào 2 khúc mía lau và 1 quả táo chín, đổ nước ngập rồi nấu riu riu cho đến khi sôi đều thì tắt bếp.

– Bắc nồi xuống rồi chắt lấy phần nước cốt, chia làm 3 phần uống trong ngày. Lặp lại mỗi ngày trong ít nhất 1 tháng để nhận thấy hiệu quả. 

Chuối hột bên cạnh việc giảm đau dạ dày thì còn giúp bạn chữa viêm xoang, lợi tiểu, giảm căng thẳng lo âu, chữa đau nhức xương khớp,…

3. Quả sung

Trong quả sung chứa Prebiotics – một loại chất xơ hòa tan có khả năng trộn lẫn cùng với nước bên trong đường tiêu hóa, từ đó giúp làm mềm phân và người bệnh dễ đi đại tiện hơn. 

Prebiotics còn hỗ trợ các lợi khuẩn trong đường ruột, kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng hơn. 

Riêng phần nhựa quả sung thì lại chứa hàng loạt thành phần có ích như glucose, sucrose, canxi, photpho, kali, vitamin như C, B1,… giúp nhuận tràng, ức chế tế bào ung thư dạ dày. 

Quả sung

Cách thực hiện:

– Chuẩn bị 300g quả sung tươi, đem rửa sạch rồi tiếp tục ngâm với nước muối để loại bỏ bớt nhựa.

– Thái quả sung thành lát mỏng, phơi khô hoặc sấy khô.

– Xay quả sung đã khô thành bột mịn. Mỗi lần dùng thì pha 2 thìa cà phê bột mịn này với 150ml rồi uống vào buổi sáng trước khi ăn. 

4. Lá tía tô

Lá tía tô có chứa tanin và glucosid, hai hoạt chất này giúp làm lành những vết loét ở thành dạ dày, giảm tiết axit và ngăn ngừa những cơn đau dạ dày tái phát.

 

Lá tía tô

Cách thực hiện: 

– Chuẩn bị một nắm lá tía tô tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi, sắc cùng với 500ml nước. 

– Sắc lửa nhỏ cho đến khi còn khoảng 3 chén nước thì tắt bếp rồi chắt lấy nước uống. Uống khi còn nóng và vào thời điểm nào trong ngày cũng đều được. 

Ngoài những loại thuốc nam trên, bạn còn có thể sử dụng lá nhọ nồi, nghệ, lá đu đủ, đậu rồng, lá bạc hà, cam thảo, nha đam, lá dạ cẩm, cây lược vàng, lá trầu không, cây chè dây,… để chữa bệnh đau dạ dày. 

Các lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày

– Thận trọng khi sử dụng thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày. Không tự ý kết hợp bởi nhiều loại thuốc nam có thể xảy ra phản ứng tương tác làm giảm tác dụng của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm.

– Duy trì chế độ ăn uống khoa học. Ăn chậm nhai kỹ và chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Không ăn các loại đồ ăn cay nóng, dầu mỡ,… Thay vào đó nên bổ sung các loại thực phẩm có khả năng kháng viêm tự nhiên như nghệ, lá tía tô, lá mơ,… vào chế độ ăn hằng ngày. 

– Thực hiện lối sống sinh hoạt lành mạnh. Không thức khuya, sử dụng rượu bia chất kích thích. Tránh căng thẳng lo âu. 

– Chỉ sử dụng thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày trong trường hợp tình trạng bệnh nặng. Không áp dụng trong trường hợp tình trạng bệnh nặng thì bởi thuốc nam cho hiệu quả rất chậm, dễ dẫn đến xuất huyết hoặc thủng dạ dày. 

Dạ dày tá tràng ROCORI Học Viện Quân Y

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày nhưng không biết cách kết hợp các vị thuốc hoặc không có thời gian thì hãy chọn sản phẩm Dạ dày tá tràng ROCORI của Học Viện Quân Y.

Dạ dày tá tràng ROCORI của Học Viện Quân Y là thuốc chữa bệnh dạ dày tá tràng được bào chế từ nhiều loại thảo dược thiên nhiên. 

Thành phần đặc biệt có chứa tảo xoắn, prebiotic giúp tái tạo lại lớp niêm mạc dạ dày đại tràng, hỗ trợ nhu động ruột đều đặn hơn. Nano Curcumin giúp thúc đẩy hình thành các enzym giải độc gan, chống oxy hóa mạnh, ức chế vi khuẩn HP, tăng bài tiết chất nhầy và bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Sản phẩm do Học Viện Quân Y sản xuất trên công nghệ tiên tiến, đảm bảo an toàn không gây tác dụng phụ cho người dùng. 

Dạ dày tá tràng ROCORI Học Viện Quân Y

Đau dạ dày là bệnh lý về tiêu hóa rất dễ gặp phải. Bệnh hình thành do vi khuẩn HP hoặc do thói quen ăn uống sinh hoạt thiếu khoa học của người bệnh. 

Nếu không điều trị kịp thời thì bệnh có thể dẫn đến nhiều triệu chứng khó chịu và nguy hiểm như buồn nôn, đầy bụng khó tiêu, xuất huyết dạ dày, hẹp môn vị và ung thư hóa.

Trên đây là một số loại thuốc nam chữa bệnh đau dạ dày, hy vọng bài viết giúp bạn chọn lọc được loại thuốc phù hợp, điều trị hiệu quả bệnh lý về tiêu hóa này. Bên cạnh việc chọn loại thuốc thì đừng quên áp dụng thêm 3 phác đồ điều trị vi khuẩn HP mới nhất hiện nay để tăng cường hiệu quả.