Tổng hợp các cách chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả

Hầu hết, sau khi sinh con chị em nào cũng bị rụng tóc. Tình trạng rụng tóc sau sinh thường xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố trước và sau khi sinh con. Bên cạnh đó, có một số chị em bị rụng tóc nhiều sau sinh còn là một biểu hiện bệnh lý về tuyến giáp. Vậy làm thế nào để chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả bạn cùng tìm hiểu các cách chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả dưới đây nhé!

Các cách chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả

Giảm căng thẳng, lo lắng

Rụng tóc sau sinh còn được gọi với một tên gọi khác là rụng tóc kiểu TE (Telogen Effluvium). Là một triệu chứng bình thường và sẽ không khiến bạn bị hói. Với những người hay lo lắng, căng thẳng thì cũng sẽ thường hay bị rụng tóc. Vì thế để giảm thiểu tình trạng rụng tóc thì bạn hãy bớt lo lắng, suy nghĩ về mái tóc của mình, bởi càng suy nghĩ nhiều sẽ càng khiến cho mái tóc của bạn càng thêm phần tồi tệ hơn.

Giảm căng thẳng, lo lắng là cách chữa rụng tóc sau sinh hiệu quả

Không búi hay buộc tóc quá chặt

Khi bạn buộc tóc quá chặt trong một thời gian dài sẽ khiến cho những sợi tóc bị kéo căng ra, làm cho các nang tóc bị kéo căng liên tục. Điều này vô tình sẽ khiến cho nang tóc bị yếu dần, tóc mới mọc ra cũng nhỏ, yếu và làm cho tóc dễ bị rụng. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể buộc tóc lỏng hơn và không nên buộc tóc trong một thời gian dài, cần để tóc được thư giãn.

Thực hiện chế độ ăn giàu dinh dưỡng

Trong thời gian mang thai, việc bổ sung thường xuyên chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng đã giúp cho da và tóc của bạn phát triển khỏe mạnh. Các loại rau, hạt không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, flavonoid giúp bảo vệ nang lông. Ngoài ra, những thực phẩm này còn có tác dụng giúp tóc phát triển. Do đó, dù là trước, trong hay sau sinh thì bạn vẫn cần duy trì chế độ ăn dinh dưỡng, đầy đủ các chất thiết yếu để giúp da và tóc được khỏe mạnh.

Các thực phẩm có thể làm tăng sức khỏe tóc bao gồm các loại rau màu xanh đậm (cung cấp sắt, vitamin C), khoai lang và cà rốt (cung cấp beta caroten), trứng (cung cấp vitamin D) và cá (cung cấp omega-3 và magiê)…

Dùng chế phẩm bổ sung và vitamin

Có thể trong chế độ ăn hàng ngày, bạn ăn rất nhiều các loại thực phẩm dinh dưỡng nhưng vẫn không cung cấp được đầy đủ tất cả khoáng chất và vitamin cần thiết mà cơ thể cần. Vì thế, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ về việc bổ sung thêm một số vitamin và khoáng chất như vitamin B, E, C, kẽm và biotin. Các dưỡng chất này sẽ thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa tóc rụng quá nhiều.

Chăm sóc tóc đúng cách

Sau khi sinh bạn bị rụng tóc, thì đây chính là thời điểm bạn cần nhẹ nhàng hơn với mái tóc của mình, khi chải tóc hay gội đầu bạn cần phải hết sức nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những loại dầu gội có thành phần dịu nhẹ, và sử dụng thêm dầu xả để bảo vệ mái tóc của mình. Sau sinh bạn chỉ cần gội đầu khoảng 2 lần/tuần là đủ. Và hãy để hong tóc khô tự nhiên, thay vì dùng máy sấy.

Không chải đầu nhiều để giảm rụng tóc

Bạn có biết việc chải tóc thường xuyên cũng có thể khiến cho tóc của bạn bị rụng nhiều hơn. Nên khi chải tóc bạn hãy lựa chọn cho mình những chiếc lược có răng thưa để giảm áp lực lên tóc.

Không chải đầu nhiều để giảm rụng tóc

Cắt tóc ngắn

Nếu bạn cảm thấy việc tóc rụng khiến mình áp lực, tóc rụng trên sàn nhiều sau khi gội đầu, chải tóc thì hãy nghĩ đến việc mình có thể thay đổi với một kiểu tóc ngắn. Tóc ngắn sẽ giúp tình trạng rụng tóc giảm đi đáng kể. Bạn có thể lựa chọn 1 kiểu tóc ngắn cho phù hợp với khuôn mặt của mình.

Uốn phồng để mái tóc trông dày hơn

Nếu không muốn cắt tóc ngắn thì bạn cũng có thể để tóc dài và thử uốn phồng, uốn lọn để mái tóc trông dày và bồng bệnh hơn. Đây cũng là cách làm mới mái tóc và hình ảnh bản thân bạn.

Sử dụng phụ kiện

Bạn có thể sử dụng băng đô, kẹp tóc, hoa cài tóc… cũng giúp che đi mái tóc mỏng hậu quả của quá trình rụng tóc sau sinh. Đây cũng là những lựa chọn thích hợp cho những bạn ít có thời gian làm đẹp mỗi khi phải đi ra ngoài.

Bị rụng nhiều tóc sau sinh có bình thường không?

Sau khi sinh bạn bị rụng tóc cũng là điều hết sức bình thường, vì thế bạn không cần phải quá lo lắng. Việc giảm lượng tóc rụng sau sinh có thể khắc phục một cách rất đơn giản. Việc duy trì chế độ ăn uống thích hợp, bổ sung các loại vitamin cần thiết, tập thể dục cũng sẽ giúp cho mái tóc của bạn nhanh chóng trở lại bình thường. Bởi khi tóc rụng quá mức có thể là dấu hiệu của viêm tuyến giáp sau sinh, và bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này nhé!

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn một số cách để có thể chữa rụng tóc sau sinh. Hi vọng những cách được chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với bạn.

Bạn tìm hiểu thêm: Tổng hợp các loại thuốc giảm sinh lý nam hiệu quả